ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดเกี่ยวกับโอกาสต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเหลืออีกไม่ถึง 5 เดือน สัญญาก็จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ แม้ว่าจะมีข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องการเจรจากันมาพักหนึ่งแล้วก็ตาม

เด เคอา วัย 32 ปี ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ตั้งแต่ปี 2011 พา แมนยูฯ คว้าถ้วยแชมป์ 7 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ อย่างละ 1 สมัย รวมถึง คอมมูนิตี ชิลด์ 3 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่ได้รับการต่อสัญญาคือปี 2019 ซึ่ง “ปิศาจแดง” ต่อรองให้เขายอมรับเงื่อนไขในสัญญาฉบับใหม่ที่ต้องยอมลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่ได้รับสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (15.37 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นค่าจ้างที่แพงที่สุดในโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู
ดาบิด เด เคอา

ล่าสุด เด เคอา ที่สามารถตกลงกับทีมอื่นได้ตั้งแต่ตอนนี้ตามกฎบอสแมน เผยถึงสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการต่อสัญญากับ แมนยูฯ ว่า “เรายังคุยกันอยู่ แน่นอนว่ามันจะจบลงด้วยดี ผมเคยอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของสโมสรแห่งนี้มาหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ผมสนุกกับมันมากขึ้น”

นายทวารชาวสเปน ยังพูดถึงการลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ของ แมนยูฯ ว่า “มันยอดเยี่ยมมาก ทั้งสปิริตของทีมที่ยอดเยี่ยม และบรรยากาศในทีมก็ดีมาก ทุกคนคิดไปในทางเดียวกัน และเล่นในทิศทางเดียวกันหมด เรามีผู้จัดการทีมที่ดี มีผู้เล่นที่ดีที่นำประสบการณ์มาสู่ทีม คนที่เรียกบอล คนที่เล่นกับบอลได้ดี มันเป็นส่วนผสมทุกอย่างที่ลงตัว ทุกคนพยายามสู้จนถึงที่สุด เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทีมเล่นและทำผลงานได้ดี เรากำลังดำเนินไปอย่างยอดเยี่ยม”

ติดตามอ่านข่าวได้ที่ macchinacreativa.com